8 yếu tố nên có trên thiết kế bao bì sản phẩm của bạn

8

Không có công thức ma thuật, đặt mẫu hoặc thuật toán đã được chứng minh để tạo ra một thiết kế bao bì mạnh mẽ. May mắn thay, chúng tôi nói, nếu không thế giới sẽ là một nơi nhàm chán. Tuy nhiên, trong bài đăng trên blog đóng gói này, chúng tôi đặt mục tiêu đến gần nhất có thể để đưa ra một công thức thành công như vậy.

Vì vậy, giả sử bạn đã tạo thành công một thiết kế bao bì bắt mắt với tài sản thương hiệu đặc biệt. Bây giờ bao bì của bạn đã thu hút sự chú ý của người tiêu dùng, công việc tiếp theo của nó là giao tiếp.

Nó cần gì để giao tiếp? Đơn giản: cho người tiêu dùng biết sản phẩm của bạn là gì và tại sao họ nên mua nó. Đó là nó. Chỉ có hai câu hỏi mà thiết kế bao bì sản phẩm của bạn phải trả lời.

Dưới đây, chúng tôi đã tổng hợp một danh sách tất cả các ‘thần ‘thần thiết’ để trả lời hai câu hỏi này. Hãy chắc chắn sau đó sắp xếp các yếu tố này thành một bố cục hợp lý, dễ làm theo: công thức của chúng tôi để giao tiếp đóng gói mạnh mẽ.

CÁC THÀNH PHẦN CÔNG THỨC CẦN THIẾT CHO MỘT THIẾT KẾ BAO BÌ THÀNH CÔNG

  • Danh mục hoặc loại sản phẩm
  • Thương hiệu
  • Biến thể: cho các sản phẩm cung cấp nhiều hơn một lựa chọn
  • (Các) lợi ích chức năng: sản phẩm làm gì
  • Lý do để tin tưởng: tại sao người tiêu dùng nên tìm thấy lợi ích chức năng được tuyên bố là đáng tin cậy
  • lời hứa hoặc lợi ích cuối cùng về cảm xúc: lợi ích chức năng đáp ứng nhu cầu cao hơn như thế nào
  • Kêu gọi hành động: tại sao người tiêu dùng nên mua nó ngay bây giờ
  • Kích thước, trọng lượng, chi tiết nội dung, v.v.: thông tin thực tế mà người tiêu dùng cần biết

Bạn đã bao gồm bao nhiêu thành phần trong số này trong thiết kế của mình? Có lẽ không phải tất cả chúng. Trên thực tế, trong thực hành thử nghiệm thiết kế bao bì của chúng tôi, chúng tôi hiếm khi thấy bao bì sản phẩm có chứa danh sách đầy đủ các thành phần công thức. Tuy nhiên, chúng tôi nhận thấy rằng các thiết kế có nhiều thành phần này có xu hướng hoạt động tốt hơn.

Chúng tôi đã thấy một xu hướng trong những năm qua hướng tới việc đơn giản hóa ‘công thức’. Ví dụ, một số thiết kế bao bì sản phẩm truyền đạt lời hứa, nhưng không phải là lợi ích hoặc lý do để tin tưởng. Rủi ro với cách tiếp cận thiết kế tối giản như vậy là bạn càng bỏ qua nhiều yếu tố, người tiêu dùng càng ít có khả năng ‘có được nó’.

Thiết kế tối giản rất phù hợp với iPhone hoặc bộ loa, nhưng chúng tôi thấy rằng hàng hóa đóng gói với thiết kế tối giản thường gặp khó khăn trong việc giao tiếp hiệu quả với khán giả đại chúng. Chúng thường thu hút đối tượng thích hợp và/hoặc phân khúc cao cấp.

SỨC MẠNH CỦA SỰ KẾT THÚC LỜI HỨA VỀ BAO BÌ

Chúng tôi cũng đã nhận thấy lợi ích của việc minh họa lời hứa cuối cùng trên bao bì. Từ dầu gội hứa hẹn vẻ đẹp từ mái tóc sáng bóng và các sản phẩm chăm sóc da mang đến sự trẻ trung vĩnh cửu từ làn da rạng rỡ, đến bộ dụng cụ bữa ăn hứa hẹn hạnh phúc tại nhà từ một bữa ăn nấu tại nhà ngon miệng, người tiêu dùng dễ dàng bị thuyết phục hơn bởi những diễn giải trực quan. Hình ảnh, bản phác thảo, hoặc hình dạng và đường cấu trúc cung cấp gợi ý mạnh mẽ và cộng hưởng cảm xúc.

Việc thể hiện hiệu quả lời hứa kết thúc cảm xúc là một thách thức đặc biệt đối với nhóm thực phẩm chức năng mới nổi. Một ví dụ tuyệt vời là thiết kế gói Brain Juice, có hình ảnh bộ não tỏa sáng như mặt trời. Mặt khác, thiết kế gói Maca Sutra bỏ lỡ cơ hội đưa ra cách giải thích trực quan về lời hứa mạnh mẽ về sức khỏe tình dục – hoặc có lẽ sự tinh tế là những gì họ đang hướng tới trong trường hợp này.

 

NHIỀU TÀI NGUYÊN HƠN VỀ CÁCH THIẾT KẾ BAO BÌ TUYỆT VỜI

Tại MetrixLab, chúng tôi là chuyên gia trong việc thử nghiệm thiết kế bao bì. Sử dụng kinh nghiệm sâu rộng và cơ sở dữ liệu điểm chuẩn của chúng tôi, chúng tôi đã tạo ra một loạt các hướng dẫn về cách thiết kế bao bì của riêng bạn, từ khả năng hiển thị, đến giao tiếp và thuyết phục. Xem bản tóm tắt các mẹo thiết kế bao bì của chúng tôi trong video dài ba phút dưới đây. Và tải xuống sách trắng của chúng tôi để biết thêm chi tiết về chín phương pháp hay nhất của chúng tôi để tạo ra các thiết kế bao bì mạnh mẽ.

Chúng tôi có thể giúp bạn tạo, tối ưu hóa và xác nhận sức mạnh của thiết kế của bạn. Liên hệ với chúng tôi để biết thông tin về bộ giải pháp nghiên cứu thị trường PACT của chúng tôi và nhiều phương pháp hay nhất về thiết kế bao bì.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Điện thoại
Email
Zalo
Điện thoại
Email
Zalo